Do dùng thẳng thớm và trong khoảng thời gian dài, 1 số nguy cơ hỏng với thể xảy ra ngoài ý muốn khi gia đình bạn đang sử dụng máy bơm nước. Dưới đây là 1 số hiện tượng thường gặp ở máy bơm tăng áp gia đình :
máy bơm nước ly tâm không ra nước.
1. máy bơm nước chạy xăng ko được mồi nước. Mồi Bơm bằng nước đổ qua nút mồi, nút xả khí cần phải được mở cho đến lúc nước trong bơm trào tràn ra khỏi nút mồi.
2. bơm tuabin - máy nén khí công nghiệp chạy ngược chiều so mang mẫu mã.
ba. Van chặn bị đóng chặt, hoặc bị tắc trong tuyến đường ống hút hoặc xả. rà soát gioăng mặt bích được cắt thủng phần giữa ống.
4. mồm ống hút chưa được nhấn chìm xuống bể hút. Bạn mang thể tăng chiều dài tuyến đường ống hút hoặc khiến tăng mặt nước dưới đáy bể hút.
năm. Van đáy bị tắc, kẹt.
6. Lưới chắn rác, lưới lọc bị tắc kín.
7. Áp suất trục đường hút quá tốt.
tám. Van rẽ nhánh trên phố hút đang mở.
chín. với một vài chỗ lọt khí trên phố hút. Khí mang thể chạy vào phê chuẩn gioăng hoặc van phía trên của đoặn ống đựng dung dịch.
10. Hệ thống hoạt động dưới áp suất âm. Gioăng kín sợi tuýp đang cho phép ko khí lọt vào hệ thống. Bạn nên chuyển kiểu làm cho kín bằng sợi tuýp sang kiểu khiến cho kín bằng gioăng kín cơ khí.
11. máy khuấy chìm đã bị mòn. Khoảng hở cho phép đã bị tăng lên quá mức.
12. có các phòng ban bị hỏng & vỡ. rà soát trục bơm, khớp nối,các phòng ban bên trong.
13. ko với điện nguồn phân phối cho bơm.
Bơm đang hoạt động ngoài các con phố đặc tính – công suất tốt
1. Độ giơ của các bộ phận trong máy bơm nước to. Đã tới khi phải thay thế phụ tùng.
2. Áp suất đầu hút quá thấp; trong bơm có hiện tượng sủi bong bóng.
ba. Lưới chắn rác hoặc lưới lọc đã bị tắc một phần.
4. Tốc độ hoạt động quá phải chăng. kiểm tra lại Vôn kế.
5. Nút xả khí cho bể hút đã bị khoá kín.
6. Van rẽ nhánh trên đường hút bị mở hay hở một phần.
7. Van luân phiên đang chế độ đóng nhưng bị hở.
tám. tuyến phố ống hút đã bị vỡ, rò rỉ. với vật nặng đã đi qua, dẫm qua.
chín. con đường ống hút bị thủng; vỡ vạc do hiện tượng ăn mòn.
10. ko khí lọt vào qua gioăng kín sợi tuýp. Bạn nên thay bằng phớt kín.
Bơm bị chạy quá tải
1. Tốc độ hoạt động quá to.
hai. Độ nhớt của dung dịch quá lớn so với dự kiến.
ba. sức ép khai phá quá lớn so có tính tình.
4. Gioăng kín sợi tuýp bị xiết quá chặt. Bạn nên chuyển sang dùng Phớt kín.
Qúa rung hoặc quá ồn
một. Van luân phiên va vào nhau liên hồi.
2. Bu lông móng, bu lông neo đã bị lỏng.
3. bơm bể bơi và động cơ bị mất thăng bằng.
4. tuyến phố ống hút không được xiết chặt đúng.
năm. Độ nhớt của máy bơm chìm quá lớn. Bơm đang bị "đói" . rà soát nhiệt độ của nước đang bơm.
bơm chìm nước biển quá ồn hoặc chạy quá tải thường là nguồn gốc của hiện tượng bọt khí.
Sau đây là các khởi thủy thường gặp của hiện tượng bọt khí.
một. Van đáy hoặc bất cứ van nào trên phố hút bị kẹt dính.
2. sở hữu vật gì đó thỉng thoảng làm tắc trục đường ống hút. ví như bơm hút từ sông; bể thu hoặc từ biển, thì cát là một trong duyên cớ mang khả năng.
3. Giẻ rách lòng thòng hút vào buồng bơm là 1 nguyên thường gặp.
bốn. trục đường ống bị vỡ.
5. Lưới chắn rác , màng lọc bộc trực bị tắc nghẽn.
6. Bể nước bị đóng băng lúc thời tiết lạnh.
7. Nắng dữ khiến hot đường hút, đang khiến cho tăng nhiệt độ lưu chất tới điểm bốc tương đối.
tám. Mặt nước động trong bể giảm xuống gây nên hiện tượng xoáy nước, khi đấy luồng khí lọt vào buồng hút.
9. phổ thông bơm đang hoạt động tại cùng 1 bể hút, khiến giảm mựcnước động rất nhanh.
mười. đồn đại báo cạn bị tắc. đôi khi nó cho chỉ số mặt nước cao hơn thực tiễn đang sở hữu.
11. Trong hệ thống bơm tuần hoàn, ống xả nối trực tiếp sở hữu ống hút, hoặc hở và nhiệt độ dung dịch nâng cao lên.
12. thỉnh thoảng chiều sâu hút quá sâu. Ma sát con đường ống hút nâng cao sẽ làm giảm khả năng hút của bơm.
13. Bể hút được làm cho hot để chống đông cho dung dịch. thỉnh thoảng nó làmnóng quá mức.
14. Tỷ trọng của dung dịch bị thay đổi. Trường hợp này mang thể xảy ra có lưu chất bơm mang nhiệt độ hoặc chất gột rửa hoặc chống đông bị kích hoạt trong trục đường ống .
15. Bể xả bị đổi thay từ áp xuất dương sang áp xuất âm theo như dây truyền phân phối.
16. Gioăng nối Van trên đường ống hút với áp xuất âm và khí với thể lọt vào duyệt những đệm kín.
17. Bể nước đang được bơm cạn kiệt
18. miệng ống hút đang bị chuyển dịch hoặc biến đổi bằng phổ quát cách khác nhau. lúc đó van đáy, rọ rác, phắn cong hoặc những trang bị khác có được lắp đặt trong hệ thống hút ?
19. có thể các lớp cặn vôi của nước cứng hoặc các chiếc vật rắn khác đọng lại trong con đường ống hút làm giảm kích tấc tuyến đường ống hút sau khoảng thời kì sử dụng ?
Bơm bị mất mồi sau khi chạy một khoảng thời kì ngắn.
1. Nước đã bị hút kiệt. rà soát mực nước bể hút ; thỉnh thoảng đồn đãi điện bị tắc, và đưa ra mực báo nước không đúng.
2. Tốc độ dòng chảy bị nâng cao, giảm đột ngột.
3. Nước đang bị sủi bọt tại đường ống hút.
4. Ống hút rẽ nhánh đang khiến cho hot lưu chất bơm.
5. 1 chỗ giò khí đang lớn dần tại đường hút.
Bạn trông thấy bơm bị ăn mòn mau chóng.
1. mang các chất ăn mòn trong dung dịch, bơm bị hiện tượng ăn mòn. Bạn nên tiêu dùng bơm lớn hơn và chạy ở tốc độ phải chăng hơn.
hai. Bị mòn ở một hoặc phổ thông các bộ phận của bơm.
ba. Thiếu bôi trơn cho bơm.
bốn. Hệ thống ống đang mang sự cố. Nó có thể khiến nhiệt độ lưu chất tăng trong hệ thống thiết bị .
năm. Mất thăng bằng quá phổ thông.
6. bơm tuần hoàn nước nóng - bơm tự mồi bị chạy khô.
đại lý máy bơm nước Thuận Hiệp Thành chuyên cung cấp : máy bơm nước chạy xăng
Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
Điện thoại : 08-6266 0944
Fax: 08-6266 0505
Web site máy bơm nước chạy bằng xăng: http://dailymaybom.vn
Chi nhánh Quận 2:
Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
Điện thoại: 08 2253 5292